Bảng xếp hạng tàixỉu online

Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường và 45 năm ngày ra trường của cựu sinh viên khoá 5 (1973-1978)

25/11/2023 16:00 - Xem: 632
Sáng ngày 25/11/2023, tại tàixỉu online - Đại học Thái Nguyên, cựu sinh viên khoá 5 đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường và 45 năm ngày ra trường (1973-1978). Tới dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng phòng Hành chính Tổ chức, PGS.TS. Đàm Xuân Vận - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo công nghệ và Hỗ trợ khởi nghiệp kiêm thường trực Hội cựu sinh viên Nhà trường.

Cách đây 45 năm, từ mái trường Đại học Nông nghiệp III Bắc Thái nay là Trường Đại học Nông Lâm, hơn 150 sinh viên lớp Trồng trọt 5A, 5B và Chăn nuôi 5C ra trường trở về công tác ở khắp mọi miền Tổ quốc với những cương vị khác nhau. Nhiều sinh viên đã được tin tưởng phân công đảm nhiệm những chức vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Hôm nay, Ban Liên lạc cựu sinh viên khoá 5 tổ chức Chương trình gặp mặt cựu sinh viên khoá 5 để cùng nhau trở về thăm lại mái trường xưa, gặp gỡ bạn bè ôn lại kỷ niệm một thời sinh viên, giao lưu chia sẻ nỗi niềm trong cuộc sống, tình bạn, tình đời.

GS.TS. Nguyễn Thế Đặng - Ban Liên lạc cựu sinh viên khóa 5 đọc diễn văn gặp mặt

50 năm ngày tựu trường và 45 năm ngày ra trường, một nửa thế kỷ - một khoảng thời gian đã đủ cho mỗi cựu sinh viên chúng ta cống hiến, công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao và xây dựng cuộc sống gia đình. Mái trường xưa sau 54 năm xây dựng và phát triển, từ một ngôi trường đơn sơ đã thay da đổi thịt, lớn mạnh không ngừng trở thành một trường Đại học trọng điểm, khang trang bề thế giữa lòng Thành phố Thái Nguyên, thời kỳ phát triển và hội nhập, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ góp phần phát triển KTXH các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc.

PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng phòng HCTC phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng Phòng HCTC  bày tỏ vui mừng được đón các cựu sinh viên ngành Trồng trọt, Chăn nuôi trở về thăm trường, chứng kiến những đổi thay của Nhà trường, phấn khởi thông báo về những thành tựu nổi bật mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức Nhà trường đã nỗ lực đạt được trong suốt những năm qua.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Khẳng định những đóng góp sau khi ra trường của cựu sinh viên ngành Trồng trọt, Căn nuôi cho sự nghiệp của Đảng, của Nhà nước, là niềm tự hào rất lớn của Nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Quang Tính mong rằng, với nhiệt huyết của mình, các cựu sinh viên sẽ là những người cổ vũ nhiệt tình cho các cá bộ, viên chức Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng Nhà trường phát triển ngày càng vững mạnh, xứng đáng trường Đại học trọng điểm của khu vực miền núi phía Bắc.

Trong không khí phấn khởi, các cựu sinh viên đã ôn lại kỷ niệm dưới mái trường và trao đổi tâm tư, tình cảm trước sự phát triển, trưởng thành vững mạnh về quy mô, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Đại diện lớp 5A phát biểu

Đại diện lớp 5B phát biểu

Đại diện lớp 5C phát biểu

45 năm còn gặp được nhau tại đây là điều hạnh phúc lớn lao của hơn 60 thành viên, 45 năm nhìn lại, bâng khuâng với những kỷ niệm xưa, nghĩ về cuộc sống hiện tại, ước muốn làm việc để đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho thời kỳ hội nhập của đất nước, xứng đáng là chỗ dựa cho con cháu và xứng đáng với truyền thống cần cù ham học hỏi, vượt mọi khó khăn.

Các cựu sinh viên khóa 5 chụp ảnh lưu niệm 

                                                    Gặp lại nhau thấy hoen cay ngấn lệ

                                                    Thoáng ngập ngừng … bỡ ngỡ, nắm chặt tay

                                                    Mình đã xa nhau tính đến mấy ngàn ngày

                                                    Vẫn thầm gọi … khoá 5 trìu mến.

                                                    Ngày chia xa biết bao lưu luyến

                                                    Nhớ giảng đường, phòng thí nghiệm, nhớ hàng cây

                                                    Ta đã bên nhau nỗ lực hăng say

                                                    Để trở thành người kỹ sư Nông nghiệp.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: