Bảng xếp hạng tàixỉu online

Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023

08/12/2023 08:00 - Xem: 180
Nhằm tổng kết và đánh giá công tác tuyển sinh năm vừa qua, Sáng ngày 07/12/2023, tàixỉu online - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; các thầy cô trong Ban Giám hiệu; PGS.TS. Lê Văn Thơ - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Đào Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông; các thầy cô lãnh đạo các Phòng, các Khoa, các Trung tâm tham gia vào công tác tuyển sinh.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu mở đầu Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết công tác tuyển sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động đào tạo của Nhà trường. Theo đánh giá tổng quan, mùa tuyển sinh năm 2023 là một mùa tuyển sinh an toàn, đúng quy chế, hiệu quả và chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy cũng tương đương năm 2022. Đây là một kết quả đáng mừng trong bối cảnh tuyển sinh rất khó khăn đối với các Trường khối Nông Lâm nghiệp. Đồng thời, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang nhấn mạnh, cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng long hơn nữa của các đơn vị để thống nhất và đẩy mạnh công tác tuyển sinh trong năm 2024. Với tầm quan trọng nêu trên, Nhà trường tổ chức Hội nghị với mục đích đánh giá công tác tuyển sinh năm vừa qua, từ đó đề ra phương hướng vào năm 2024 để đảm bảo chất lượng tuyển sinh và hoạt động đào tạo nói chung của Nhà trường.

PGS.TS. Lê Văn Thơ - Trưởng phòng Đào tạo trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023

Về công tác tuyển sinh đối với trình độ đại học hình thức chính quy, PGS.TS. Lê Văn Thơ - Trưởng phòng Đào tạo cho biết trong năm 2023, có 426 thí sinh trúng tuyển (trong đó: Sinh viên tại Phân hiệu ĐHTN tỉnh Hà Giang có 41 em thuộc 2 ngành: Dược liệu và Hợp chất thiên nhiên và CNTY), đạt 28,30% trên tổng chỉ tiêu.

TS. Đào Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông trình bày kế hoạch tuyển sinh năm 2024

Về công tác tuyển sinh đối với trình độ đại học hình thức vừa làm vừa học, năm 2023 có 462 sinh viên trúng tuyển, đạt 96,5% so với kế hoạch đề ra, tuy nhiên hệ đại học chiếm tỷ lệ rất nhỏ, chủ yếu là hệ liên thông và văn bằng 2. Cũng như những năm trước, các ngành có ưu thế trong tuyển sinh vẫn tập trung vào các ngành Thú y, Quản lý đất đai, Chăn nuôi thú y và ngành Trồng trọt.

TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đề xuất ý kiến trong công tác tuyển sinh

Về công tác tuyển sinh đại học từ xa, tổng chỉ tiêu đăng ký năm 2023 là 700, bắt đầu tuyển sinh từ tháng 5/2023, đến nay đã có 2 đợt khai giảng (tháng 6 và tháng 10/2023), dự kiến khai giảng đợt 3 vào 07/01/2024. Tổng số hồ sơ đã nhận là 409 và 103 hồ sơ đang nhập liệu.

TS. Phan Thị Hồng Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cam kết sẽ đẩy mạnh công tác tuyển sinh hơn nữa trong năm 2024

Về công tác tuyển sinh sau đại học, đối với trình độ thạc sĩ có 113 học viên trúng tuyển đạt 35,3% trên tổng chỉ tiêu. Đối với trình độ tiến sĩ có 7 nghiên cứu sinh trúng tuyển và nhập học đạt 45% trên tổng chỉ tiêu.

Công tác tuyển sinh là khâu đầu tiên trong quy trình đào tạo, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và quá trình phát triển của Nhà trường. Chính vì vậy, công tác tuyển sinh luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường. Buổi Hội nghị là cơ sở để các đơn vị nhìn nhận, đánh giá ưu điểm, hạn chế, từ đó là cơ sở triển khai mùa tuyển sinh năm 2024 sắp tới một cách hiệu quả, thuận lợi.

Ánh Nguyệt

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: